Tháng 5 18, 2023
Trong lĩnh vực Marketing, “đu trend” là việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, làm sao để theo kịp xu hướng và đạt được hiệu quả tối ưu là điều không đơn giản. Trong bài viết này, NQ MEDIA sẽ bật mí 5 tuyệt chiêu bắt trend đỉnh cao dành cho dân Marketer, hãy đón đọc ngay nhé!
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ cùng hàng loạt ứng dụng hiện đại ra đời, việc cập nhật xu hướng là điều không quá khó khăn. Tuy nhiên, đối với dân Marketing, chạy theo trend cần phải có chiến lược cụ thể để có thể đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Vậy, Marketer nên cập nhật trend ở đâu?
Thực tế, có rất nhiều nguồn khác nhau để dân Marketer bắt trend. Tuy nhiên, việc chạy theo xu hướng như thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu nhất thì nhất định phải có kinh nghiệm.
Nắm bắt nhanh những thông tin mới trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, báo chí là việc làm cần thiết của dân Marketing. Song, các bạn cũng nên lưu ý chỉ nên áp dụng khi thông tin đó đáng tin cậy, được cung cấp bởi những kênh chính thống. Bởi một khi đưa thông tin sai lệch, bạn hoặc doanh nghiệp có thể sẽ chịu các hình phạt rất nặng liên quan đến pháp luật.
Sau mỗi lần bắt trend, các Marketer cần đo lường hiệu quả và xem phương pháp nào hợp để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.
Ví dụ: Khi bạn đu trend trên Tik Tok, video đầu tiên có thể lên xu hướng và đạt triệu view. Tuy nhiên, đến video thứ 2 lại chỉ nhận về vài chục lượt xem (theo thuật ngữ của giới trẻ thì trường hợp này gọi là flop). Vật có phải cứ đu trend là sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn? Thực tế cho thấy, điều đó hoàn toàn là “KHÔNG”.
Do đó, việc rút kinh nghiệm sau mỗi lần bắt trend là điều rất cần thiết để Marketer làm việc hiệu quả hơn.
Khi làm Marketer, bạn đừng bao giờ mang tư tưởng chạy theo đám đông. Đừng cứ thấy hiệu tượng nào là bắt trend làm theo. Vì có những video lên xu hướng nhưng nội dung đó không liên quan hoặc không phù hợp với chiến lược phát triển của công ty hay lĩnh vực hoạt động.
Các bạn cần phải biết cách lựa chọn nội dung phù hợp và đúng với định hướng của doanh nghiệp. Nếu không, hoạt động của Marketing chắc chắn sẽ không đạt được hiệu quả như đã mong muốn.
Đã gọi là trend thì nó chỉ mang tính chất nhất thời. Mỗi hiện tượng chỉ được chú ý trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có nghĩa là các bạn cần phải nhanh chóng nắm bắt những trend này, bởi chỉ cần chậm 1 – 2 ngày thì ngay lập tức, sản phẩm đu trend của bạn trở thành lỗi thời và không thu hút được mọi người.
Một trong những vấn đề quan trọng khác mà Marketer cần phải lưu ý là khi đu trend nhưng phải biến đổi nội dung phù hợp. Bạn không thể sao chép y nguyên bài biết, video của người khác để đăng tải lên kênh của mình, đó việc làm vi phạm bản quyền.
Thay vào đó, bạn có thể dựa vào những hiện tượng, vấn đề đang hot để liên hệ chính mình vào lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp hay câu chuyện công sở,… tạo sự mới lạ, hấp dẫn.
Ví dụ: Bạn trend cover một điệu nhảy đang hot trên Tik Tok. Dù nó không quá liên quan đến hoạt động tuyển dụng nhân sự nhưng bạn cũng có thể biến đổi và lồng ghép chút hài hước của HR trong quá trình tuyển dụng trên nền nhạc, điệu nhảy này.
Vừa rồi là một số thông tin về 5 tuyệt chiêu bắt trend dành cho dân Marketer. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay muốn chia sẻ bí quyết, hãy để lại bình luận dưới đây nhé!
Tháng 5 29, 2023
Tháng 5 26, 2023
Tháng 5 24, 2023
Tháng 5 22, 2023