Tháng 3 28, 2023
Thời đại công nghệ 5.0 phát triển, ngày càng nhiều công cụ tìm kiếm thông minh. Vì vậy, khi muốn tiếp cận những khách hàng trên nền tảng này thì bài viết chuẩn SEO là yếu tố bắt buộc. Bạn muốn website của mình tăng thứ hạng, hãy cùng NQ media tìm hiểu ngay cách viết content chuẩn SEO dưới đây nhé!
Bài viết chuẩn Seo là một dạng bài viết được cân bằng cả hai yếu tố là làm hài lòng cả người dùng cùng bộ máy tìm kiếm.
Nếu bạn chưa được đào tạo bài viết chuẩn SEO thì hãy cùng NQ media tìm hiểu cách xây dựng bài viết chuẩn SEO dưới đây nhé!
Theo thống kê, phần lớn người dùng thiết bị di động chủ yếu để lướt web. Do đó, 30% người dùng sẽ đọc nội dung của bạn, còn lại chỉ vào và lướt. Điều này chính là yếu tố bắt buộc nội dung của bạn phải được trình bày mạch lạc, có cấu trúc rõ ràng, đủ hấp dẫn để kéo độc giả ở lại. Bạn hãy tham khảo ngay cấu trúc viết bài chuẩn Seo dưới đây của NQ media nhé!
Một bài viết chuẩn SEO cần được thực hiện qua các bước sau đây:
Muốn viết bài cho website thì bạn cần phải xác định được đâu là chủ đề của bài viết thông qua các từ khóa.
Trong quá trình viết bài chuẩn SEO, nội dung cần xoay quanh từ khóa chính, đồng thời xen kẽ bằng các từ khóa phụ (những từ/ cụm từ liên quan nhưng khác nhau về câu chữ) để bài viết thêm phần sinh động và tránh lặp từ, phù hợp từng văn cảnh của bài.
Từ đó, sẽ giúp người đọc và công cụ tìm kiếm xác định được chủ đề bài viết cũng như xem có phù hợp với nhu cầu của độc giả hay không.
Cách xác định từ khóa trong bài viết chuẩn SEO
Thực tế, đây là một việc bạn cần hoàn thành trước khi bước vào chiến dịch chạy Marketing Online hoặc bài SEO của mình.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm và tham khảo cách viết, website của đối thủ để có cái nhìn tổng quan hơn cho chiến dịch.
Sau khi bạn đã xác định được chủ thể và các từ khóa chính, phụ thì hãy bắt tay vào việc tham khảo một số tư liệu liên quan để nắm được kiến thức cơ bản trước khi viết bài chuẩn SEO.
Tiếp theo, bạn cần xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO với 3 phần chính, gồm: phần đầu, phần thân và phần cuối.
Phần đầu: Mang đến thông tin giới thiệu, dẫn dắt và khơi gợi chủ thể viết một cách tốt nhất. Điều này quyết định đến việc người đọc có dừng lại bài viết của bạn hay không. Đoạn này cũng có tên gọi khác là Sapo. Chúng nên dưới 150 ký tự và đi thẳng vào vấn đề, mang tính gợi mở, nêu đúng vấn đề để độc giả đọc tiếp những thông tin tiếp theo. Đoạn này cần có từ khóa chính để đạt chuẩn SEO.
Phần thân: Giải đáp nhu cầu tìm kiếm của người đọc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa ra một số hướng dẫn, giải pháp hay các lưu ý bổ sung để tăng thêm tính hấp dẫn, hữu ích cho bài viết. Ở phần thân, chúng ta sẽ chia ra nhiều Heading.
Ví dụ: Tiêu đề 2 có 2 ý thì chúng ta sẽ có Heading 2 (từ khóa chính) và Heading 2.1 (từ khóa phụ) và Heading 2.2 (dành cho từ khóa liên quan).
Để bài viết cung cấp những thông tin hữu ích và giá trị nhất thì bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:
Phần kết: Đây phần kết của bài viết, bạn cần tóm tắt nội dung và tóm tắt tầm quan trọng của bài. Ở phần này, chúng nên có khoảng 100 – 150 text. Đồng thời đây cũng là phần bạn nhắc đến thương hiệu của mình nhằm kêu gọi hành động, dẫn hoặc trích nguồn.
Tối ưu URL/ Slug
Slug là một phần của URL và chúng phải là duy nhất trên website của bạn. Để có thể tối ưu URL tốt nhất, bạn cần phải đáp ứng đủ các yếu tố sau:
Tối ưu H1
Khi tối ưu H1 bạn cần phải:
Tối ưu Subheading 2,3,4,…
Khi tối ưu Subheading bạn cần phải đảm bảo các yếu tố sau:
Tối ưu Meta Description
Tối ưu hình ảnh
Để có thể chèn keyword chuẩn xác nhất thì bạn cần phải nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ hiện đại. Và dựa vào danh sách từ khóa để phân bổ hợp lý nhất:
Nếu như bạn check từ khóa trên SEOquake thì sẽ thực hiện theo các bước sau:
Đăng nhập vào SEOquake (Keyword Density) – Chọn bài viết cần được tối ưu – Click SEOquake – Click Density – Xem kết quả.
Còn đối với Yoast SEO, bạn vào Analytics Results – Keyphrase Density để có thể điều chỉnh mật độ của từ khóa.
Để có thể tối ưu Internal Link và External Link thì bạn cần phải làm như sau:
Đây là bước cuối để hoàn thiện một bài viết chuẩn SEO, bạn cần:
Bạn cần hiểu rõ sản phẩm của mình trước khi bắt tay vào làm nội dung. Điều này sẽ giúp bạn khai thác được nhiều thông tin, điểm mạnh và điểm hấp dẫn đối với khách hàng. Việc làm này sẽ giúp quá trình truyền đạt được rõ ràng, lành mạch nhất. Đối với các dạng bài SEO như này, bạn nên phân tích đặc tính, công dụng trên góc nhìn của chuyên gia để thu hút người đọc.
Mỗi người có mỗi cách diễn đạt khác nhau và điều này tạo nên thương hiệu cho bạn. Do đó, bạn cần tìm hiểu cũng như hiểu rõ nội dung định hướng đến để cách xưng hô, văn phong phù hợp hơn.
Bài viết chuẩn SEO cung cấp thông tin nên bạn cần đảm bảo tính chính xác thông tin mà mạng cung cấp cho người đọc. Những trường hợp copy dùng Tools và để tránh Bot Google quét dính án phạt thì bạn có thể check lại trên copyscape trước khi đăng tải nhé!
Để có thể đảm bảo tiêu chí của một bài viết chuẩn SEO, bạn cần tập trung vào các yếu tố như H1, H2, Title, Keyword,… để bot Google Crawl hiểu về nội dung website của bạn.
Vừa rồi là những kiến thức và kinh nghiệm về bài viết chuẩn SEO được NQ media tổng hợp, chia sẻ đến bạn. Mong rằng qua thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ cũng như áp dụng trực tiếp cho các bài viết trên website của mình. Đừng quên truy cập NQ media mỗi ngày để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích khác về Marketing, SEO,… nhé!
Tháng 5 29, 2023
Tháng 5 26, 2023
Tháng 5 24, 2023
Tháng 5 22, 2023