Tháng năm 10, 2023
Khi nhắc đến SEO trên trang, từ khóa chính là yếu tố lớn nhất quyết định tới sự thành công hay thất bại. Việc chọn keyword ngắn hay dài cần phải được thực hiện dưới sự nghiên cứu kỹ càng. Vậy lựa chọn nào sẽ mang lại hiệu quả nhất? Cùng NQ Media tìm hiểu ở phần nội dung sau đây.
Từ khóa ngắn thường có 3 từ hoặc ít hơn, chúng hay xuất hiện trong đầu mỗi khi bạn quyết định tìm kiếm một thứ gì đó. Ví dụ như bạn đang đói bụng thì điều đầu tiên bạn nghĩ tới sẽ là phở, pizza, bánh mì, cơm,…
Từ khóa dài thường sẽ có nhiều hơn 3 ký tự, chúng sẽ thể hiện nội dung rõ ràng, cụ thể hơn nhiều so với keyword ngắn. Điều này rất hữu ích đối với bạn khi khách hàng muốn tìm kiếm thông tin.
Tuy nhiên cả hai loại từ khóa trên đều có những ưu và nhược điểm riêng biệt. Loại keyword sử dụng sẽ phụ thuộc nhiều vào loại lưu lượng truy cập mà bạn muốn hướng đến website của mình.
Khi từ khóa dài, khối lượng tìm kiếm có thể sẽ trở nên thấp hơn. Tuy nhiên, mọi số liệu khác như tỷ lệ chuyển đổi đều bắt nguồn từ keyword dài chứ không phải ngắn.
Từ những thông tin nêu trên, có lẽ bạn cũng đã biết rằng các từ khóa đuôi dài chính là sự lựa chọn tối ưu cho trang web của mình rồi đúng không? Bên cạnh đó, keyword dài còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:
Từ khóa ngắn tuy khó nhưng lượng tìm kiếm cao nên khi lên top có nhiều người truy cập vào trang web, điều này giúp sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Hầu như các doanh nghiệp phát triển SEO đều nghĩ rằng việc bắt đầu với những keyword ngắn, mức độ cạnh tranh cao sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.
Tuy nhiên, doanh nghiệp cần phải nhìn vào thực tế vì việc chọn lựa các từ khó cạnh tranh cao sẽ khiến công ty tiêu tốn nhiều tài nghiên, thậm chí dự án có khả năng dễ bị thất bại, không thu hồi được vốn.
Vì vậy, thay vì chọn những từ khóa có độ cạnh tranh cao, các chuyên gia SEO – Marketing khuyên các doanh nghiệp cần lên kế hoạch chiến lược cụ thể. Điều này sẽ giúp trang web của bạn giảm đi sự cạnh tranh, nhanh chóng đưa website lên top đầu Google.
So với các từ khóa ngắn thì việc SEO những keyword dài thông thường sẽ chỉ tập trung vào đúng nhu cầu người dùng, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng.
Theo thống kê từ công cụ analytics thì lượng tìm kiếm từ khóa dài thường cao hơn keyword ngắn. Do đó, thay vì doanh nghiệp bỏ ra khoảng tiền lớn để SEO một vài từ khóa mang tính chất chung chung thì hãy đầu tư vào những keyword dài.
Từ khóa bán hàng có chuyển đổi cao sẽ giúp khách hàng dễ dàng hình dung được dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này rất hữu ích cho quá trình thúc đẩy doanh thu, tăng tỷ lệ thu hồi vốn của doanh nghiệp.
SEO là một cuộc kháng chiến lâu dài nên bạn cần phải tham khảo và học hỏi nhiều hơn nữa để mang lại kết quả tốt cho doanh nghiệp. Hy vọng nội dung bài viết của NQ Media sẽ giúp bạn tìm ra những cách tối ưu website hiệu quả nhất!
Tháng năm 29, 2023
Tháng năm 26, 2023
Tháng năm 24, 2023
Tháng năm 22, 2023