Tháng 4 8, 2023
Trong chiến lược Marketing, việc thấu hiểu người dùng và làm chủ nội dung, thông điệp truyền tải chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn “tỏa sáng” trên thị trường. Vậy đâu là những phương thức xây dựng thương hiệu đẳng cấp thời 5.0? Hãy cùng NQ khám phá, tìm hiểu ngay nghệ thuật viết content triệu view qua 11 công thức “thôi miên” khách hàng mà “người trong nghề” bật mí nhé!
Phần trọng tâm của công thức FAB là Benefits, bạn tập trung vào lợi ích để có thể “hạ gục” khách hàng. Thông thường, theo tâm lý của người tiêu dùng thì đây chính là yếu tố mà họ quan tâm hơn cả.
Đây cũng là một trong những content phổ biến mà chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp trong các quảng cáo. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến quảng cáo của nước mắm Chinsu và Masan.
Đây là một trong những nghệ thuật viết content đỉnh cao được ứng dụng rộng rãi trong các quảng cáo hằng ngày mà chúng ta thường thấy. Trong đó, phổ biến nhất là quảng cáo ở lĩnh vực về mỹ phẩm, thẩm mỹ, dịch vụ làm tóc,…
Đây không phải là công thức về cấu trúc viết content mà là công thức về các yếu tố cần thiết trong một bài Content. Như bạn đã viết, để xây dựng được content triệu view thì cần phải đáp ứng đủ 4 yếu tố sau:
Giống như công thức 4C, 4U cũng nói về các yếu tố cần thiết trong một bài viết. Trong thực tế, công thức này chỉ thực sự phù hợp cho các bạn sử dụng ở các đề tài nóng và hot trends.
Đây là một trong những công thức được xem là nghệ thuật viết content triệu view để xây dựng 1 Landing Page quảng bá sản phẩm. Còn đối với những content quảng cáo trên mạng xã hội hoặc các bài viết website thì áp dụng A FOREST là không phù hợp.
Đối với dân Marketing thì công thức này được xem là mẫu quảng cáo kinh điển bởi nó có mặt cả sale online và sale off. Trong online, AIDA được áp dụng ở phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn website thì chủ yếu ở phần mô tả sản phẩm.
Công thức 5 sự cản trở là những câu trả lời của khách hàng khi được giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ bất ngờ. Khi áp dụng vào content, thì bài viết của bạn cần giải quyết được 5 câu trả lời đó một cách khéo léo nhất.
Tương tự công thức 5 sự cản trở, 3 câu hỏi này sẽ là những gợi mở giúp bạn xây dựng một bài viết content triệu view. Khi bạn giải quyết được các vấn đề được nhắc đến thì 80% bạn đã tạo được chú ý, thu hút của khách hàng rồi.
Đây cũng là một trong những nghệ thuật viết content triệu view mà bạn nên biết. Bạn có thể thấy công thức này xuất hiện khá nhiều ở các quảng cáo bán hàng trên facebook. Và bạn thử xem, chúng có lượng tương tác rất lớn đúng không?
Đây là content được xây dựng dựa trên hình thức kể chuyện có cốt truyện, nhân vật và đoạn kết. Tuy nhiên, tất cả đều hướng đến mục đích lồng ghép vào sản phẩm, giới thiệu chúng. Kiểu công thức này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ở các bài viết gương thành công ở trung tâm tiếng anh, dạy nghề,…
Như vậy, NQ MEDIA vừa giới thiệu đến bạn nghệ thuật viết content triệu view qua 11 công thức thôi miên khách hàng. Nếu có thắc mắc hay băn khoăn nào về content, hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức vẻ, niềm vui trong cuộc sống nhé!
Tháng 5 29, 2023
Tháng 5 26, 2023
Tháng 5 24, 2023
Tháng 5 22, 2023