Tháng 4 24, 2023
Mỗi lần ra đường chắc chắn bạn sẽ không ít lần ấn tượng với các biển báo quảng cáo bắt mắt, hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách gọi chính xác là gì và cũng chẳng nắm bắt được kích thước quy định của chúng. Bài viết dưới đây, NQ Media sẽ giúp bạn hiểu rõ về Pano cùng những thông tin liên quan tới loại hình quảng cáo này.
Pano là tên gọi của những hình loại quảng cáo ngoài trời với kích thước lớn, được lắp trên bề mặt tòa nhà cao tầng, các công trình xây dựng hay nhiều vị trí đắc địa khác.
Chỉ cần ra đường, bạn sẽ thấy đa dạng các loại Pano dùng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu. Thuật ngữ chuyên môn của loại hình quảng bá này là “Bulletin”, nó rất gần với quảng cáo OOH.
Loại hình này thuộc vào nhóm quảng cáo tầm cao, chúng có kích thước từ 7 – 14 mét trở lên, cao khoảng 3 – 4 mét. Thông thường, Pano sẽ xuất hiện ở những nơi nhiều người qua lại, đông đúc dân cư để thu hút được tối đa sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Đa phần những nhà quảng cáo, tiếp thị hoặc bộ phận sáng tạo đều rất ưa chuộng loại hình quảng bá này bởi hiệu quả mà nó mang lại vô cùng tốt, tăng khả năng nhận diện thương hiệu/sản phẩm hay dịch vụ của công ty, doanh nghiệp. Đây cũng chính là cơ hội tốt để doanh nghiệp thu về nguồn doanh thu khủng cho mình.
Khi thiết kế Pano quảng cáo, để thu hút được sự quan tâm của người xem chỉ trong 3 – 5 giây thì bạn cần chú ý tới những vấn đề như sau:
Để thu hút được nhiều người nhất, các Pano quảng cáo thường đặt ngoài trời, thầm nhìn thoáng và dễ dàng nhận biết khi đứng ở xa. Trước khi quyết định đặt Pano tại vị trí nào, doanh nghiệp cần khảo sát địa hình, khu vực mà mình sắp sửa lắp đặt.
Đây chính là nguyên nhân vì sao pano dùng để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu doanh nghiệp thường hay nằm ở những vị trí cao, ngã 3 hay ngã 4 đường, nơi đông đúc người qua lại, từ đó tiếp cận tối đa lượng khách hàng tiềm năng.
Ít nhất là 3 tháng trở lên vì thời gian này đủ để doanh nghiệp bắt đầu tạo dựng thương hiệu cho mình, đồng thời để lại ấn tượng tốt đối với khách hàng. Mỗi lần người tiêu dùng di chuyển qua nơi có Pano quảng cáo, họ sẽ vô thức ghi nhớ tên sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của công ty, doanh nghiệp.
Không hẳn Pano nào cũng giống 100% so với bản thiết kế ban đầu. Việc xuất hiện sự sai lệch nhất định về màu sắc hoặc kích cỡ là điều rất bình thường. Chính vì thế, quá trình in ấn có thể thực hiện lặp lại nhiều lần để test mức độ đậm nhạt, sau đó lựa chọn ra sản phẩm hoàn hảo nhất.
Bên cạnh việc chọn lựa chất liệu in ấn có vai trò vô cùng quan trọng. Hãy sử dụng bạt Hiflex cùng kỹ thuật in kỹ thuật số để giúp bạn cho ra sản phẩm quảng cáo đẹp mắt, ấn tượng và chuyên nghiệp nhất.
Những doanh nghiệp dùng Pano để quảng cáo thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí và lượng người tiếp cận cũng nhiều hơn so với các hình thức quảng bá khác.
Theo thống kê, chi phí quảng cáo ở dạng video, truyền hình, clip có chi phí cao hơn 80% so với Pano, trên báo in là hơn 42% còn Radio báo đài thì 50%. Thế nhưng chưa chắc các loại hình quảng bá đó sẽ mang lại tác động lâu dài như Pano.
Bởi người tiêu dùng đã ngày càng trở nên “lười” cầm điện thoại, nghe đài hoặc xem ti vi, điều này cũng tạo điều kiện để Pano quảng cáo ngoài trời phát triển. Dù ngày hay đêm thì số lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu là không thể kể hết.
Nhằm đảm bảo tính mỹ quan cũng như độ an toàn kỹ thuật xung quanh, doanh nghiệp và nhà quảng cáo hãy quan tâm đến những công việc cụ thể sau:
Dường như hiện nay ai cũng “lười” chủ động tiếp nhận những thông tin từ điện thoại, truyền hình, trong khi các quảng cáo đó lại chỉ xuất hiện với thời gian ngắn ngủi nên hiệu quả truyền thông không được đánh giá cao.
Tuy nhiên, với những Pano quảng cáo ngoài trời thì lại khác, chúng xuất hiện cả ngày lẫn đêm, việc đi lại nhiều sẽ vô tình tạo sự quen thuộc cho người tiêu dùng. Dù ít hay nhiều, thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp cũng tới gần hơn khách hàng.
Nếu các doanh nghiệp muốn dùng Pano để quảng cáo thì bắt buộc phải đặt ở những nơi đông dân cư, mật độ dân cao. Và tấm Pano vô tình gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như an toàn giao thông của người dân.
Nếu trước đây, các doanh nghiệp phải xin giấy phép thì bây giờ chỉ cần thành thục việc xin cấp phép lắp đặt Pano ngoài trời. Một chiến lược marketing thành công sẽ phải thực hiện những thủ tục xin cấp phép toàn diện để tiết kiệm chi phí, thời gian, nguồn lực của công ty.
Ứng dụng phổ biến nhất của Pano quảng cáo đó chính là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mới. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp thường chọn lựa những vị trí đắc địa, dễ nhìn nhất để hiển thị thông tin cho người tiêu dùng nắm rõ.
Nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của khách hàng thông qua những tấm biển quảng cáo thì bạn hãy thiết kế thật ấn tượng, kết hợp màu sắc nổi bật cùng câu slogan độc đáo. Bên cạnh đó, việc thường xuyên xuất hiện ở vị trí đắc địa cũng giúp người tiêu dùng ghi nhớ lâu dài nhãn hiệu.
Vào những dịp đặc biệt như Lễ Quốc Khánh 2/9, bầu cử, Đại hội Đảng,… các Pano quảng cáo được dùng thường xuyên để truyền tải thông điệp của Đảng và Nhà nước đến toàn dân, toàn quân.
Không những thế, có nhiều Pano quảng cáo chỉ để phục vụ riêng cho mục đích cổ động được các nhãn hàng đầu tư.
Nội dung trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về Pano quảng cáo cũng như hiệu quả mà hình thức quảng bá thương hiệu này mang lại. Hy vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có cách xây dựng chiến lược truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp của mình.
Tháng 5 29, 2023
Tháng 5 26, 2023
Tháng 5 24, 2023
Tháng 5 22, 2023