Tháng Tư 7, 2023
Các liên kết xuất hiện trên website doanh nghiệp có vai trò vô cùng quan trọng khi triển khai SEO. Một trong những liên kết mà bất cứ người làm SEO nào cũng cần chú ý đó là Textlink. Vậy Textlink sử dụng thế nào? Hãy cùng NQ Media tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Textlink là một siêu liên kết bằng văn bản mà khi chúng ta click vào sẽ đưa đến nội dung tài liệu khác, trang khác hoặc website khác, khái niệm này cũng gần giống với Backlink.
Thế nhưng, thay vì dán trực tiếp link liên kết đến website của bạn thì Textlink sẽ giúp đưa người dùng chuyển về trang web thông qua một đoạn văn bản có gắn đường link trỏ.
Textlink giúp các lọn liên kết được ngắn gọn, dễ nhìn, người dùng mỗi khi truy cập dễ dàng hiểu được ý nghĩa của nó và quyết định có nên truy cập vào hay không. Việc hiểu hết ý nghĩa của các text cũng giúp thúc đẩy người dùng click vào đường link đối với những thông tin mà họ quan tâm.
Textlink trong SEO sẽ giúp thay đổi thứ hạng website của bạn. Điều mà bạn cần phải nhớ khi đặt các Textlink đó chính là nội dung liên kết phải liên quan tới website doanh nghiệp (cùng chủ đề, lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ).
Với các liên kết không liên quan tới nội dung website doanh nghiệp thì khả năng cao sẽ bị Google đánh spam, gây ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn. Bạn nên ưu tiên chất lượng Textlink hơn số lượng, đây được xem là yếu tố quan trọng trong việc đặt liên kết.Google sẽ chú trọng đánh giá hiệu quả chất lượng của liên kết hơn số lượng, điều này cũng tác động trực tiếp tới thứ hạng trang web của bạn. Chính vì vậy, bạn cần phải cẩn thận trong việc đặt Textlink với những website có uy tín để không ảnh hưởng xấu tới SEO.
Chắc hẳn, nhiều người làm SEO sẽ thắc mắc rằng vì sao họ sử dụng Textlink nhưng vẫn lên tiếp được đúng không? NQ Media sẽ chỉ ra 2 lý do điển hình như sau:
Đây chính là lý do dễ hiểu bởi website của họ sở hữu một lượng backlink xây dựng vô cùng chất lượng, trường hợp họ có thêm 3 hoặc 5 Textlink không liên quan tới website đó thì cũng chẳng ảnh hưởng gì vì trang web đã tạo dựng được độ uy tín nhất định.
Từ những năm 2014 – 2015 trở về trước, việc dùng Textlink mang lại hiệu quả rất cao trong việc hỗ trợ website lên top nhanh chóng. Do đó, ở thời điểm này họ đã có thể lên top nhờ Textlink và khi họ đứng tại một thời gian thì lượng traffic vào trang web nhiều, thu hút thêm backlink tự nhiên.
Tất cả những điều đó đã giúp cho website của họ ngày càng đứng vững ở top. Khi có thuật toán update thì họ cũng chẳng bị ảnh hưởng gì nhiều.
Như đã đề cập ở trên, các liên kết trong trang web ảnh hưởng rất nhiều tới thứ hạng của website. Do đó, để có thể sử dụng Textlink giúp SEO phát huy tối đa hiệu quả thì bạn hãy chú ý tới những yếu tố sau:
Bạn nên tránh việc đặt Textlink ồ ạt, liên trong khoảng thời gian ngắn, bởi điều đó sẽ gây ảnh hưởng xấu tới website của bạn. Việc này khiến Google xác định những liên kết của bạn trông bị thiếu tự nhiên, gây hậu quả xấu cho quá trình triển khai SEO.
Khi xây dựng liên kết cho các website doanh nghiệp thì bạn cần xây dựng khoảng bao nhiêu backlink và bao nhiêu Textlink để trang web hiệu quả? Theo thống kê, tỷ lệ phù hợp nhất nằm trong khoảng khoảng 10% – 15% đối với Textlink và phần còn lại là backlink.
Những thông tin mà NQ Media đã chia sẻ ở trên đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về Textlink cũng như cách sử dụng liên kết này được hiệu quả khi triển khai SEO. Hy vọng rằng, nội dung bài viết sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích để giúp bạn thành công trong việc xây dựng một website uy tín, chất lượng.
Tháng Năm 29, 2023
Tháng Năm 26, 2023
Tháng Năm 24, 2023
Tháng Năm 22, 2023