Tháng 5 9, 2023
TVC là vũ khí để tấn công và ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Do đó, không ít doanh nghiệp đã chi một khoản tiền lớn để sản xuất video hình ảnh. Vậy TVC quảng cáo là gì, hiện có những loại hình nào? Hãy cùng NQ MEDIA tìm hiểu thông tin chi tiết về chủ đề này qua bài viết dưới đây nhé!
TVC là cụm từ được viết tắt của Television Commercials. Đây là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu sản phẩm thương mại hay một sự kiện nào đó trên sóng truyền hình. Chúng thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau nội dung chính của chương trình. Hình thức quảng cáo này có sức lan tỏa lớn, đối tượng khán giả rất đa dạng, cũng như không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hoặc khoảng cách địa lý.
TVC có thể là câu chuyện của một nhân vật nào đó, thường là người nổi tiếng hay có tầm ảnh hưởng đến xã hội và họ chia sẻ về trải nghiệm của sản phẩm/ dịch vụ. Hoặc có thể là hình ảnh khơi gợi sự quyến rũ, nêu cao giá trị nhân văn sâu sắc như gia đình, cộng đồng,… thậm chí đơn giản chỉ là sản phẩm được xây dựng dựa trên hiệu quả kỹ thuật đặc biệt.
Để có được TVC quảng cáo 15s là cả một quá trình sáng tạo, làm việc nghiêm túc của ekip. Vậy, bạn có tò mò làm cách nào để tạo nên một TVC quảng cáo hoàn thiện hay không? Hãy cùng NQ MEDIA theo dõi nội dung tiếp theo nhé!
Để tạo nên một TVC quảng cáo hiệu quả thì trước tiên chúng ta phải nắm bắt được khái niệm của chúng. Và liệu TVC quảng cáo đã đáp ứng đủ nhu cầu marketing hay chỉ đang chạy theo xu hướng mà bỏ quên đi định hướng, kế hoạch ban đầu.
Sau khi bạn đã xác định được những điều trên, chúng ta cần nắm được các bước thực hiện cơ bản sau:
Mọi người thường nghĩ rằng, chỉ những video được chiếu trên truyền hình mới là TVC quảng cáo. Điều đó là đúng hay sai? TVC còn những hình thức nào khác hay không? Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm hiểu câu giải đáp chi tiết dưới đây nhé!
Đây là dạng TVC phổ biến và có chi phí đắt đỏ nhưng được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng vì sản phẩm hướng đến mọi đối tượng mà không có tính sàn lọc. Nhược điểm của loại hình bị giới hạn bởi thời lượng phát sóng, cũng như sự kiểm định chặt chẽ từ nhà đài. Tuy nhiên, TVS Ads vẫn luôn có sức hút đặc biệt nhờ vào hiệu quả truyền thông cao.
TVC này được sử dụng rộng rãi với mục đích quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp nhằm thu hút nhiều ứng viên sáng giá ứng tuyển vào các vị trí còn thiếu. Hình thức này được đánh giá là “một mũi tên trúng 2 đích” bởi vừa giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu, vừa tăng thêm cơ hội chiêu nạp người tài để phát triển hơn nữa.
Loại hình TVC này rất phù hợp để thúc đẩy giá trị cốt lõi, nêu bật giá trị văn hóa doanh nghiệp và tăng sự gắn kết tập thể cũng như truyền thông nội bộ.
Nếu như bạn đang sử dụng mạng xã hội như Facebook, Youtube mà bắt gặp các video quảng cáo thì đó chính là TVC quảng cáo trực tuyến. TVC online thường không bị giới hạn về thời gian và khung giờ phát sóng như TVC Ads.
Tuy nhiên, để có 1 TVC Online thu hút khách hàng thì bạn cần phải truyền tải nội dung hay ho, thú vị ngay từ đầu. Nếu không, người xem dễ dàng lướt qua trong tích tắc. Ưu điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này chính là chi phí vận hàng thấp hơn rất nhiều so với việc quảng cáo trên sóng truyền hình.
Đúng như tên gọi, TVC 3D là ứng dụng công nghệ 3D vào trong sản xuất quảng cáo. Với công nghệ này, người xem sẽ được trải nghiệm về hình ảnh nhiều hơn so với các phương pháp cũ.
Thông thường, các doanh nghiệp vừa và lớn, có đầu tư về ngân sách truyền thông sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo này để có thể truyền tải thông điệp của mình đến với khán giả.
TVC quảng cáo hiện là công cụ truyền thông hiệu quả và là chiến lược marketing thông minh cho hầu hết doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Hãy thường xuyên theo dõi NQ MEDIA để cập nhật các bài viết mới nhất xoay quanh về chủ đề này nhé!
Tháng 5 29, 2023
Tháng 5 26, 2023
Tháng 5 24, 2023
Tháng 5 22, 2023