Tháng Năm 11, 2023
Viral Marketing là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chiến lược này giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình thông qua việc lan truyền chúng trên các trang mạng xã hội, email, blog và các kênh truyền thông khác. Vậy viral marketing là gì, ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng NQ tìm hiểu để nắm được thông tin chi tiết nhé!
Viral Marketing (còn được gọi là marketing lan truyền) là một hình thức tiếp thị có tác động đến hành vi chia sẻ, lan truyền nội dung và thông điệp từ người này đến người khác một cách nhanh chóng. Mục đích của việc làm này là nhằm tiếp cận đến các đối tượng, khách hàng tiềm năng.
Trong chiến dịch Viral Marketing, phần nội dung được xem là phần quan trọng nhất. Bởi nếu như nội dung đánh trúng tâm lý khách hàng thì dù được thể hiện ở bất cứ hình thức nào cũng có thể dễ dàng trở nên viral. Từ đó, khách hàng sẽ chủ động tương tác với doanh nghiệp, làm tăng chỉ số như lượt thích, lượt xem, lượt chia sẻ,… Điều này trở thành bàn đạp, thúc đẩy họ dành nhiều sự quan tâm hơn đến thương hiệu của bạn.
Chiến lược Viral Marketing là một cách làm hiệu quả để doanh nghiệp tiếp cận các đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, hình thức tiếp thị này cũng có những rủi ro, hạn chế mà doanh nghiệp cần lưu ý. Sau đây, hãy cùng NQ MEDIA tìm hiểu nội dung chi tiết ngay nhé!
Sự bùng nổ mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội cùng với xu hướng bán hàng online ngày càng tăng trưởng đã khiến chiến lược Viral Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để đưa thương hiệu đến gần với khách hàng hơn. Dưới đây là một số lợi ích rất dễ nhận thấy của loại hình tiếp thị này:
Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì Viral Marketing cũng có những mặt hạn chế nhất định. Các bạn cần lưu ý một số nhược điểm được nêu dưới đây để tránh việc áp dụng tiếp thị sai cách nhé!
Với mong muốn giúp các marketer có cái nhìn chi tiết hơn về việc thiết lập và triển khai một chiến dịch Viral Marketing thành công. NQ MEDIA giúp bạn liệt kê 5 bước cơ bản cần phải ghi nhớ khi bắt đầu chiến dịch Marketing lan truyền.
Việc làm đầu tiên để xây dựng một chiến dịch Viral Marketing thành công chính là nghiên cứu khách hàng và thị trường thật kỹ lưỡng. Việc làm này sẽ giúp bạn hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng, từ đó dễ dàng lên chiến lược về nội dung hơn. Khi đã nắm được insight khách hàng, nội dung của bạn sẽ phổ biến, cũng như được nhiều người biết đến hơn.
Mục tiêu và thông điệp đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của Viral Marketing. Do đó, bạn cần xác định rõ hai mục này, tránh việc khách hàng hoang mang không hiểu được điều thương hiệu gửi gắm là gì. Thông điệp, mục tiêu cần ngắn gọn, dễ hiểu nhưng phải mang ý nghĩa phù hợp với insight khách hàng.
Như đã đề cập, nội dung là phần quan trọng nhất và chúng quyết định chiến dịch có tiếp cận được nhiều khách hàng hay không. Nội dung viral trên mạng xã hội có thể được xây dựng theo nhiều dạng như video, hình ảnh, bài viết,… miễn sao chúng phù hợp với định hướng của doanh nghiệp, cũng như nhu cầu của khách hàng.
Cuối cùng kênh phân phối nội dung cũng là việc bạn cần lưu tâm. Nếu như khách hàng mục tiêu của bạn có xu hướng sử dụng Facebook nhưng bạn lại chọn Instagram để triển khai nội dung thì chiến dịch bạn cày công xây dựng sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.
Bên cạnh đó, để tối ưu hiệu quả của chiến dịch Viral Marketing bạn hãy lưu ý một số bí quyết sau:
Vừa rồi là một số chia sẻ của NQ MEDIA về chiến lược Viral Marketing. Qua vài viết trên, hy vọng các bạn đã có thêm lượng thông tin bổ ích để lập kế hoạch và triển khai chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn nhé!
Tháng Năm 29, 2023
Tháng Năm 26, 2023
Tháng Năm 24, 2023
Tháng Năm 22, 2023